Phương pháp nhận biết tuổi tiền mãn kinh cho bạn gái


Sự thay đổi này tạo ra những ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hiện đại sinh hoạt, hạnh phúc của phái đẹp.


Tiền mãn kinh bắt đầu khi nào?


Trước khi bắt đầu bước vào khoảng thời gian dứt hẳn kinh nguyệt, chị em phải trải qua thời kỳ tiền mãn kinh. Thời kỳ này có cách thức xảy ra vài tháng trước khi mãn kinh nhưng cũng có giải pháp xảy ra sớm hơn và làm dài thêm tới 4 – 5 năm. Khi nhắc đến thời kỳ tiền mãn kinh, người ta thường nghĩ ngay đến một số chị em tuổi trung niên (khoảng từ 40 tuổi trở lên). Tuy nhiên, tiền mãn kinh cũng có cơ hội xảy ra sớm hơn với các phái yếu bị cắt bỏ buồng trứng, nghiện hút thuốc lá, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, không đảm bảo trong thời gian dài…

Bạn nên quan tâm: kem duong da mat cua nhat



Dấu hiệu nhận biết thời kỳ tiền mãn kinh


Ở mỗi người khác nhau, dấu hiệu của thời kỳ tiền mãn kinh cũng không giống nhau.  Dấu hiệu thường gặp ở toàn bộ quý cô là sự biến đổi về kinh nguyệt: kinh ít, làm dài thêm và thưa dần. Ngoài dấu hiệu về kinh nguyệt, còn có nhiều dấu hiệu khác cũng khá phổ biến và gây nên nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe và cuộc sống hiện đại mỗi ngày phụ nữ:
• Suy giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
• Đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, ngủ không ngon giấc
• Bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, đánh trống ngực…
• Tính tình sửa đổi, để lo âu, nóng giận, cáu gắt,…

Bạn nên đọc: các loại thuốc bổ tim






Sẵn sàng “chào đón” tuổi tiền mãn kinh


Dù chẳng chị em nào muốn mình gặp phải một vài dấu hiệu khó chịu của tuổi tiền mãn kinh nhưng vì đó vốn là quy luật tất yếu nên phụ nữ hãy chuẩn bị cho mình một vài bí kíp để sẵn sàng chào đón ngày nay. Một số lời khuyên cho em:



• Tập thể dục hàng ngày: không nhất thiết phải cầu kỳ tập những động tác khó, quý cô có mẹo hay dành một chút thời gian để chạy bộ buổi sáng, tập yoga, lắc vòng…

Đọc thêm: giá sữa ong chúa dạng viên


• Hạn chế để mình cô đơn, có biện pháp gặp gỡ chúng ta bè, tham gia các hoạt động của hội phái yếu tại khu phố…  để giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, yêu đời.


• Uống nhiều nước hàng ngày


• Chế độ dinh dưỡng hợp lý:


-  Trước hết, bạn cần loại bỏ đường, cafein, cồn và thuốc uống lá vì chúng có thể khiến giai đoạn tiền mãn kinh diễn ra sớm hơn hay kích hoạt các triệu chứng căng thẳng, khó chịu.


- Các thực phẩm họ đậu đem đến nhiều lợi ích trong thời điểm thời kỳ này. Sự kết hợp của chất xơ và protein giữ cho lượng đường trong máu ổn định sau các bữa ăn, đào thải sự biến đổi tâm trạng thất thường. Chúng cũng chứa ít calo và giàu vitamin B như folate và B6 vốn là các chất có tham gia vào quá trình chuyển hóa estrogen trong các bộ phân cơ thể. Bạn nên ăn một thức ăn từ họ đậu mỗi ngày.



- Đừng bỏ qua đậu nành: uống 2 ly đậu nành hàng ngày giúp cung cấp lượng estrogen hao hụt, giảm bớt cảm giác nóng bừng, chống loãng xương và bệnh tim mạch và giảm nguy cơ của vú ung thư. Nếu không uống sữa đậu nành, bạn có phương pháp hay ăn nửa chén hạt đậu nành rang hoặc nửa chén đậu phụ


• Bổ sung thêm những dưỡng chất quý hiếm thông qua một vài loại thực phẩm bổ sung chất bổ dạng viên nang.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét